Cách Trồng Và Chăm Sóc Lan Đột Biến - Lá Kẻ - Sọc - Phát Tài

Cách Trồng Và Chăm Sóc Lan Đột Biến - Lá Kẻ - Sọc - Phát Tài Cách Trồng Và Chăm Sóc Lan Đột Biến - Lá Kẻ - Sọc - Phát Tài
Đánh giá:
4.7 201
4.7 sao trên tổng số 201 lượt review
Cách Trồng Và Chăm Sóc Lan Đột Biến - Lá Kẻ - Sọc - Phát Tài

 

Đầu tiên, Vườn Lan Rừng Tây Chi xin chia sẻ thông tin đến quý anh chị như sau:

 


 Lá kẻ - Sọc – Phát Tài: đây là 1 loại đột biến lá, trong đó gien sọc nhiều hơn gien bình thường. Trong 1000 cây trên rừng chắc chắn sẽ có cây đột biến lá vậy, cũng giống hàng var 5 cánh trắng vậy.

 

Lá kẻ phát tài Lâm Đồng

 

 

Lâm Đồng kẻ phát tài từ bé

 

 

 

Giả Hạc Lâm Đồng đột biến lá kẻ sọc

 

 Đặc điểm chung: cây sẽ phát triển chậm hơn cây bình thường tí, các lá trên cùng 1 thân mẹ có thể sọc kẻ khác nhau hoàn toàn không lá nào giống lá nào. Ngay cả kie trên thân cũng khác nhau nốt, lá có thể không giống cây mẹ như hàng var mặt hoa là chuyện bình thường.

 

Cát Bà lá nhựa dày - đột biến lá kẻ

 

 

 Đẹp ở đây em nghĩ tùy vào quan điểm mỗi anh chị, theo em đẹp nằm hết ở thân và lá đơn giản nó là đột biến lá mà. Còn hoa thì cũng có 5 cánh trắng, có hồng và có bệt như hàng var mặt hoa nha anh chị ! Chẳng qua nó chỉ là biến đổi thêm thân lá thôi.

 

 

Giả Hạc Lâm Đồng - đột biến lá kẻ sọc phát tài

 

 Trả Lời thắc mắc của quý anh chị về giống lan rừng đột biến lá:

 

 Có nhiều Anh Chị gọi hỏi rất nhiều về việc có bán thuốc làm cho nó sọc, kẻ lá hay phát tài không, thấy rao bán thuốc đầy ra, các Viện nghiên cứu…abc bán mấy chục ngàn/lọ.

 

- Trả lời: Vườn Lan Tây Chi xin phép trả lời ngắn gọn là nếu có người bán thì tại sao họ lại không xịt cho cả Vườn đại trà rồi bán lại giá vài trăm ngàn/cây thôi là giàu to mà lại bán thuốc. Tại sao lá kẻ - sọc – phát tài lại giá từ vài triệu đến vài chục thậm chí trăm triệu. Chắc Anh chị sẽ tự có câu trả lời.

 

 

 

Thác Bay Lâm Đồng

 

 

Giả Hạc Thác Bay Lâm Đồng - đột biến lá kẻ sọc

 

 Tại sao cấy mô cũng có lá phát tài – sọc – lá kẻ:

- Trả lời: dĩ nhiên khi cấy mô ra hàng ngàn cây chắc chắn cũng sẽ có cây đột biến như vậy, và cây hàng cấy mô thì không thể so sánh với hàng rừng được. Về thân lá, kẻ sọc nhìn là biết nó chán cỡ nào.

 

 Tại sao chăm 1 thời gian cây mất sọc – kẻ - phát tài:

- Trả lời: loại đột biến lá có cách chăm sóc khác với loại rừng 1 tí, tuy nhiên không hề khó. Mọi người cùng tham khảo bên dưới để có cây lan đẹp nhé !

 

 

Đột biến lá kẻ sọc - không lá nào giống lá nào

biến đổi qua từng lá, gien (và cũng tùy cây)

 

 

Núi Chúa Ninh Thuận

 

CHIA SẺ KINH NGHIỆM TRỒNG VÀ CHĂM SÓC ĐƠN GIẢN

 

 Chế độ phân bón:

  • Không được ăn đạm vì đạm nhiều cây sẽ mất sọc
  • Không bón phân chứa nhiều magie
  • Chỉ nên bón Lân Nhật tan chậm (màu trắng) hoặc Siêu Lân màu trắng như hình dưới.

 

 

Mít Đồng Xu - đột biến lá kẻ

 

 Phải cho cây ăn nắng nhiều.

 

 Tóm lại dòng này anh chị càng bỏ bê nó lá lên càng đẹp và cho nó ngoài nắng nhé.

 Tùy từng cây nhưng em nói ĐA SỐ là nó sẽ kẻ sọc, phát tài bắt đầu từ cặp lá thứ 4. Có 1 số dòng nó vẫn sọc kẻ từ lá đầu tiên.

 Giá trị không hề rẻ so với var mặt hoa, thậm chí còn có cái hơn. Anh chị có thể thử tìm mua cây sọc lá kẻ đẹp và cây 5 cánh trắng phú thọ sẽ biết giá của nó thế nào, sở dĩ em so với 5ctpt là vì đột biến lá chưa thể hơn được các loại khác như 5ctho...hồng. Em chỉ có thể so sánh với 5ctpt giá trị là tương đương thậm chí có phần hơn.

 

 

 

 

Ma Bó Lâm Đồng

 

 

Ngọc Điểm Rừng

 

 Điểm độc đáo dòng đột biến này theo em nghĩ hấp dẫn nhất tất nhiên vẫn là đột biến cả thân - lá và hoa (có loại còn sọc vàng chóe cả vào thân) hơn var mặt hoa ở điểm này. Mỗi người mỗi quan điểm, đây chỉ là ý kiến cá nhân không hề có ý gì khác, nếu có sai xót mong anh chị bỏ qua.

 

Vườn Lan Tây Chi xin cảm ơn và xin được nhận góp ý của các anh chị để ngày càng phát triển hơn ạ ! Chúc anh chị ngày mới vui và trọn vẹn với niềm vui đam mê của mình.

 

Có rất nhiều bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin về sản phẩm để Tự Tay Trồng Thỏa Đam Mê. Hoặc nhà vườn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin kỹ thuật để làm Mô Hình Kinh Tế. Còn chần chừ gì nữa…. đọc ngay Thông Tin Chuyên Sâu Dành Cho Chuyên Gia bên dưới hoặc để lại số điện thoại vào FORM ĐĂNG KÝ ở góc phải màn hình sẽ được TƯ VẤN NGAY.

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll